
*મુંબઇ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે ડીએફસીસીઆઈએલ ટ્રેક પર 70 મીટર લાંબો ‘મેક ઇન ઇન્ડિયા’ સ્ટીલનો પુલ લોન્ચ કરવામાં આવ્યો*


*પ્રોજેક્ટ માટે 10,000 મેટ્રિક ટનથી વધુ સ્ટીલથી બનેલ સાત સ્ટીલના પુલ લોન્ચ કરવામાં આવ્યા છે.*
8 એપ્રિલ 2025ના રોજ મુંબઇ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે વડોદરા, ગુજરાત નજીક બે ડીએફસીસીઆઈએલ ટ્રેક પર 70 મીટર લાંબા સ્ટીલના પુલ સફળતાપૂર્વક લોન્ચ કરવામાં આવ્યા છે.
સમગ્ર કોરિડોર માટે આયોજિત 28 સ્ટીલ પુલોમાંથી, ગુજરાતમાં આ પ્રોજેક્ટ માટે પૂર્ણ થયેલો આ સાતમો સ્ટીલ પુલ છે. આ સાત સ્ટીલ પુલોના નિર્માણમાં 10,000 મેટ્રિક ટનથી વધુ સ્ટીલનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે, જે ભારતમાં સ્ટીલ ઉદ્યોગને નોંધપાત્ર પ્રોત્સાહન આપશે.
૧૩ મીટર ઊંચો અને ૧૪ મીટર પહોળો ૬૭૪ મેટ્રિક ટનનો સ્ટીલ બ્રિજ કોલકાતાના દુર્ગાપુરમાં વર્કશોપમાં બનાવવામાં આવ્યો હતો અને તેને ઇન્સ્ટોલેશન માટે ટ્રેલર પર સ્થળ પર લઈ જવામાં આવ્યો હતો. આ પુલ ૪૯-મીટર લાંબા લોન્ચિંગ નોઝનો ઉપયોગ કરીને શરૂ કરવામાં આવે છે, જેનું વજન આશરે ૨૦૪ મેટ્રિક ટન છે.
પુલના ફેબ્રિકેશનમાં લગભગ 28,800 નંગ ટોર-શિયર પ્રકારના હાઇ સ્ટ્રેન્થ (ટીટીએચએસ) બોલ્ટ્સનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે, જેમાં સી5 સિસ્ટમ પેઇન્ટિંગ અને ઇલાસ્ટોમેરિક બેરિંગ્સ પણ છે, જે 100 વર્ષના જીવનકાળ માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે. આ સ્ટીલનો પુલ સાઇટ પર 18 મીટર ઊંચાઈએ ભૂમિથી એસેમ્બલ કરવામાં આવ્યો હતો, તેમજ તાત્કાલિક ટ્રેસટલેસ પર, અને સ્વચાલિત મકેનિઝમથી 2 અર્ધ-સ્વચાલિત જૅક્સ (દરેકની ક્ષમતા 250 ટન)નો ઉપયોગ કરીને મૅક-અલોય બાર દ્વારા ખેંચવામાં આવ્યો છે.
DFCC ટ્રેક પર સમયાંતરે બ્લોક્સ સાથે લોન્ચ 12 કલાકમાં પૂર્ણ થયું. પુલ લોન્ચિંગની સલામતી અને ચોકસાઈ સુનિશ્ચિત કરવા માટે ટ્રાફિક બ્લોક્સ જરૂરી છે, જે માલવાહક સેવાઓમાં વિક્ષેપ ઘટાડવા માટે તબક્કાવાર રીતે કરવામાં આવે છે.
